Chuyên viên Bán hàng Xuất khẩu

  • 11:02, 14/05/2025
  • 519

CÔNG TY CỔ PHẦN DÂY CÁP ĐIỆN VIỆT NAM (CADIVI) TUYỂN DỤNG

 

 

 

 

 


  • S lượng và địa điểm làm việc cần tuyển:
  • Số lượng: 01
  • Địa điểm làm việc: CADIVI Tower : 70-72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM
  • Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7; 7g30 – 16g30/ Có thể WFH tối đa 02 ngày thứ 7/tháng.
  • Mô tả công việc:
  1. Phát triển thị trường và khách hàng
    • Nghiên cứu, phân tích và thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến thị trường mục tiêu, bao gồm xu hướng tiêu dùng, hoạt động của đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng tại các thị trường xuất khẩu.
    • Tìm kiếm và thiết lập mối quan hệ với khách hàng mới thông qua các kênh tiếp cận khác nhau; đồng thời duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với khách hàng hiện hữu.
    • Thu thập, quản lý và cập nhật dữ liệu khách hàng; đánh giá tiềm năng phát triển doanh thu để đề xuất chiến lược mở rộng thị trường phù hợp.

2. Gửi báo giá và đàm phán hợp đồng

  • Tiếp nhận nhu cầu từ khách hàng; phối hợp chặt chẽ với các bộ phận/phòng ban liên quan để xây dựng báo giá đầy đủ, chính xác và kịp thời.
  • Tham gia đàm phán và thương lượng các điều khoản thương mại như giá cả, điều kiện giao hàng và phương thức thanh toán; hỗ trợ soạn thảo và hoàn thiện hợp đồng theo đúng chính sách và quy định của công ty.

3. Nghiên cứu và phân tích thông tin thị trường/ khách hàng/ hoạt động bán hàng

  • Ghi nhận và lưu trữ đầy đủ các dữ liệu liên quan đến hoạt động bán hàng như: số lượng đơn hàng, doanh thu theo từng khách hàng/khu vực, phản hồi của khách hàng sau mỗi giao dịch.
  • Tổng hợp và phân tích các chỉ số kinh doanh (ví dụ: tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, thời gian xử lý đơn hàng, hiệu suất bán hàng theo từng quốc gia/khu vực) để nhận diện xu hướng, vấn đề hoặc cơ hội phát triển.
  • Phối hợp với các phòng ban liên quan để trình bày kết quả phân tích và đề xuất cải tiến trong quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng hoặc chiến lược tiếp cận thị trường mới.
  • Theo dõi phản ứng từ thị trường (thay đổi nhu cầu, cạnh tranh giá, phản hồi tiêu cực/tích cực từ khách hàng) và báo cáo định kỳ đến cấp quản lý để hỗ trợ điều chỉnh kịp thời kế hoạch kinh doanh.
  • Yêu cu công việc:
  • Học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kinh doanh/ Thương mại/ Quản trị kinh doanh và các chuyên ngành có liên quan.
  • Kinh nghiệm: Từ 03 năm trong lĩnh vực Kinh doanh Quốc tế/ Xuất nhập khẩu
  • Ngoại ngữ: Thông thạo 4 kỹ năng (IELT 6.5+ hoặc TOIEC 800+); biết thêm ngôn ngữ khác là một lợi thế.
  • Kiến thức:
  • Kiến thức về quản trị kinh doanh, ngoại thương, kinh doanh quốc tế
  • Có kiến thức về Xuất nhập khẩu là một lợi thế
  • Am hiểu về thị trường quốc tế, quy trình xuất nhập khẩu, Logistics, Chính sách thương mại toàn cầu.
  • Kỹ năng:      
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và truyền đạt thông tin mạch lạc và chuyên nghiệp.
  • Kỹ năng phân tích, xử lý vấn đề và khả năng đưa ra giải pháp tối ưu.
  • Tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và cởi mở trong giao tiếp.
  • Có khả năng làm việc độc lập cũng như phối hợp nhóm, giải quyết vấn đề một cách chủ động.
  • Tính cách: Ham học hỏi, máu lửa, đam mê kinh doanh và chủ động.
  • Quyn li và Điều kiện làm việc:
  • Lương: Mức lương hấp dẫn và cạnh tranh, thỏa thuận theo năng lực.
  • Thưởng: Thưởng theo kết quả sản xuất kinh doanh; Thưởng các dịp lễ Tết, chế độ nghỉ mát nghỉ dưỡng, các hoạt động hội thao hằng năm,…
  • Phúc lợi: Đầy đủ các chế độ phúc lợi theo quy định của Pháp luật và Công ty (phụ cấp điện thoại, xăng xe,…).
  • Phát triển: Cơ hội đào tạo liên tục phát triển chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng. Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp trong Công ty.
  • Thông tin liên h:

Ứng viên quan tâm vui lòng ứng tuyển hồ sơ qua email: tuyendung@cadivi.vn

Hoặc trực tiếp tại địa chỉ: CADIVI Tower, 70-72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM.